fbpx

[:en]⛔️หยุดยาว อยากไปเที่ยว แต่ ห่วงบ้านจะทำยังไงดี ❓❓[:]

[:en]

วันหยุดยาวที่จะถึงนี้ หลายๆท่านคงมีแพลนที่จะไปเที่ยว แต่อีกใจก็อดห่วงไม่ได้ที่จะต้องทิ้งบ้านไว้หลายๆวัน วันนี้ บริษัท K – Home Construction เรามีวิธีเตรียมความพร้อมก่อนไปเที่ยวมาแนะนำให้กับทุกๆท่านกันนะครับ

1. ปิดแก๊ส ถอดปลั๊ก ปิดวาล์วน้ำ ?อย่าลืมปิดวาล์วน้ำ วาล์วแก๊สหุงต้ม และ ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าให้หมด เพื่อไม่ให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ขณะเราไม่อยู่บ้าน

2. เคลียร์ตู้เย็น ?ใครที่ชอบตุนอาหาร หรือของสด แม้ว่าอาหารเหล่านั้นจะถูกแช่อยู่ในตู้เย็นเพื่อคงสภาพแต่เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าทิ้งไว้หลายๆวัน แล้วจะไม่มีปัญหา ถ้าหากเกิดไฟดับช่วงเราไม่อยู่บ้าน อาจทำให้อาหารที่เราแช่ไว้เกิดเน่าเสียได้

3. ตรวจเช็คกุญแจบ้าน ?ลงทุนซื้อแม่กุญแจดีๆ ถึงจะมีราคาที่สูง แต่ก็คุ้มค่า

4. ติดกล้องวงจรปิด ?การติดกล้องเป็นเหมือนการใหญ่ แต่สมัยนี้ค่าใช้จ่ายในการติดกล้องวงจรไม่เยอะเท่าสมัยก่อนการลงทุนครั้งหนึ่งแต่ใช้งานได้ในระยะยาว อย่างน้อยหากเกิดเหตูอะไรขึ้นมาจริงๆ เราก็ยังมีหลักฐานจากกล้องวงจร

5. ซักเสื้อผ้าที่ใส่แล้ว ?เสื้อผ้าที่ใส่แล้วมักจะมีคราบเหงื่อสกปรก การทิ้งไว้หลายๆวัน อาจจะเป็นราหรือขึ้นจุดดำได้

6. ขอไลน์ ขอเบอร์ติดต่อ จากข้างบ้านที่ไว้ใจได้ ?ยามเกิดเหตุฉุกเฉิน อย่างน้อยก็มีคนที่คอยอัพเดตเหตุการณ์ต่างๆ คอยเป็นหูเป็นตาให้เรา ยามเราไม่อยู่บ้าน

7. หาที่อยู่ให้สัตว์เลี้ยง ?สำหรับใครที่มีสัตว์เลี้ยง การทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ในบ้านที่ไม่มีใครอยู่ ก็อดห่วงเรื่องการกินการอยู่ไม่ได้ ทางที่ดีไปฝากเลี้ยง ถ้าไม่ใช่คนที่สนิทสนม ก็อาจจะเป็นสถานที่รับเลี้ยงสัตว์ที่เปิดให้บริการได้

8. ฝากบ้านไว้กับตำรวจ หรือ รปภ.ประจำหมู่บ้าน ??เป็นโครงการที่อยู่มานาน แค่ติดต่อไปยังสถานีตำรวจ เพื่อขอเข้าร่วมโครงการแค่นี้บ้านเราก็จะอยู่ในความดูแลของตำรวจอีกชั้น

9. ตรวจเช็ค และซ่อมแซม ประตู-หน้าต่างที่ชำรุด ?อย่างที่ทราบกันว่าช่องทางการเข้าออกของโจร มักมาทางประตู กับหน้าต่าง ก่อนหยุดยาว ควรตรวจเช็ค และซ่อมแซม ประตูหน้าต่าง ที่ชำรุดให้เรียบร้อย

10. ใช้เทคนิค ตบตามิจฉาชีพ ?เราอาจจะเปิดแง้มๆผ้าม่าน หน้าต่างบางบานเอาไว้ การเปิดไฟในตำแหน่งหน้าบ้าน หรือโลงจอดรถ เสมือนกับว่ามีคนอยู่ในบ้าน เพื่อตบตาเหล่ามิจฉาชีพ

[:]